Vì sao M'lalin ra mắt thêm 2 brand mới thuộc M'team.work
top of page

Vì sao M'lalin ra mắt thêm 2 brand mới thuộc M'team.work


"Vì không muốn phải xin lỗi trong thiếu thốn, mình đã chọn cố gắng hết khả năng.

Vì không muốn thương mại hoá một brand, nên quyết tâm ra thêm 2 brand thương mại...


Để rồi nhận ra, trái tim này chẳng thể thương mại hoá bất cứ đứa con nào. Chẳng thể nhập về bán ra vô tri khi không thấy rung động. Chẳng thể ồ ạt làm theo thị hiếu, lấy ý thị trường thành ý thị Vy. Cũng chẳng thể bê ra, đặt bất cứ cái gì vào tay bất cứ ai dù lạ hay quen, mà không nắm được một góc chuyên ngành (một góc thôi, hông dám nói nhiều góc hay chuyên sâu đâu)..."


- Phương Thuỳ Vy - founder of M'lalin Organic Skincare Ideas, M'etta, M'ouchoir.



M'ouchoir


Đụng đến vải - phải biết được bn % lanh, bn % viscose, acrylic..., bn % polyester. Tại sao người ta phải sản xuất các loại sợi nhân tạo như Elastane, polyamide, PES, vải nào là vải tự nhiên vải nào vải nhân tạo - cho cảm giác trên da khi tiếp xúc ra sao, nóng hay lạnh, êm hay sần. Vải nào là vải pha, pha thì vì sao pha, có chấp nhận được không, có thêm ưu điểm gì. Sợi lấy từ động vật hay bông, hay một loài cây, thân hay cành... sợi này dệt ở đâu, nước nào, thổ nhưỡng ra sao. Xong tìm hiểu luôn cả về cách nhuộm vải, biết được các loại lụa nhuộm kì công cao cấp. Nếu Trung Quốc có Mã Diện Hương Vân Sa được nhuộm từ củ khoai mao cấn kì công, thì Việt Nam có lụa Lãnh Mỹ A dệt từ tơ tằm 100% bằng phương pháp dệt satin 8 và nhuộm từ trái mặc nưa... kì công chẳng kém cạnh.



M'etta


Đụng đến thảo mộc, nước dưỡng, mùi thơm của nước dưỡng. Định bụng chỉ là nhẹ nhàng đơn giản như hay dùng thảo mộc cho cơ thể thôi, nhưng đơn giản của mình lại càng nhanh chóng trở nên tỉ mỉ, càng dễ lại phải càng kỹ lưỡng, hoá ra "dễ" chỉ nằm trong cái tưởng của mình mà thôi, mới thấy ra nếu qua loa thì chuyện chi cũng đơn giản, nếu thực sự trân trọng thì chuyện đơn giản nhỏ xíu cũng phải cực kì tốn công.





Định lôi kiến thức cũ lâu ngày về thảo mộc, cây thuốc Thầy dạy và cây cỏ hoa lá ra, chill chill một tí. Cuối cùng là những ngày phải ở lại lab đến khuya, lôi hết lý thuyết hoá hữu cơ, sự tụ tán mùi, độc tính, sự bay hơi, các nhóm mùi tinh dầu, nhanh chân đến gặp ngay các Aromatherapist để xin thêm kinh nghiệm. Nhanh tay học thêm các chuyên gia về Ayurveda để biết cách dùng thiên nhiên cho cơ thể một cách khoa học hơn, yêu thương cơ thể này đúng cách hơn. Sau đó là chuỗi ngày kiểm tra độ ổn định, có kết tủa phải huỷ, tách lớp phải huỷ, vui hôm trước hôm sau đã thất vọng tràn trề. Thơm một chút nhưng sai về khoa học, người không biết dễ chấp nhận, người biết thì lấn cấn.



Cuối cùng trở thành những lời mời, lời hứa sẽ có một góc tâm hồn nhẹ nhàng dành cho cây cỏ, cho chính mình, cho Người thương.




Tụi mình là mấy cái đứa không hợp với thời đại số, không hợp với quảng cáo số và social media. Số đông M'thương biết đến các brand của M'team - đều là nhờ tụi mình đã thực sự nghiêm túc chăm sóc da dẻ, cơ thể, trân quý công sức - trí tuệ - chất xám của nhau nên hông dám lơ tơ mơ. Nhìn thấy M'thương ở bên ngoài đẹp đẽ nên hỏi, nhìn thấy Vy hoặc mấy đứa nhỏ M'team nên hỏi. Vậy là cứ càng có thêm nhiều người biết đến một phương pháp chăm sóc cơ thể thay thế treatment, một lối sống trẻ hoá thân tâm trí, giờ đến cả mùi hương cũng thật hữu cơ - đi theo triết lý chẳng lưu mùi chẳng khoa trương - thơm nhưng phải đi đôi với dược tính - và những chiếc khắn thi thoảng chỉ ra vài bạn để bán gây nhung nhớ, chứ hông sản xuất ồ ạt, hông vội gỡ vốn.


Tụi mình duy trì M'team bằng một sự chậm chạp, chắc cú rằng tất cả những người đến mua hàng đều là những cô gái/chàng trai có trái tim lành, muốn chia sẻ điều tốt đẹp cho người bên cạnh.



Nếu tất cả những M'thương đã nhận được hiệu quả, mà tâm ích kỷ chỉ muốn đẹp muốn thơm muốn thướt tha một mình thôi, thì đã không có M'team nở rộng vào bên trong, sâu về mặt cảm xúc như bây giờ.


Không thể làm mỹ phẩm chỉ là mỹ phẩm M'Lalin - Organic Skincare Ideas


Không thể làm dược liệu chỉ là dược liệu M'etta


Không thể làm Mùi Xoa chỉ là M'ouchoir


M'team.work là hơn như vậy. Những giá trị chẳng thể đặt để tên, chẳng thể kể chỉ trong 1 bài viết, chẳng đủ thành một câu chuyện chỉ để marketing. Nhưng không thiếu để chạm đến trái tim.




10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page