Ai sẽ là TRUNG TÂM
top of page

Ai sẽ là TRUNG TÂM

Lựa chọn là trung tâm của nhau bằng tất cả sự thương yêu và thấu hiểu lẫn nhau.



M'team không lấy khách hàng làm trung tâm, không đặt Người thương làm thượng đế!


Đợt rồi M' lại có một cuộc trò chuyện nho nhỏ dễ chịu với cô bé Người thương đang muốn phỏng vấn vào team M', là một cô bé cũng nhỏ nhẹ và hiền hiền đã trải qua nhiều lần hợp li, nhiều lần bỡ ngỡ với đời với người. Tụi mình hỏi em vì sao em lại từ bỏ công việc gần nhất, em bảo lúc mới vào sếp nói "Lấy khách hàng làm trung tâm" nhưng trong thời gian làm việc, em không nhìn thấy được điều đó, vậy nên, em nghỉ!



Mình bảo với em, thật ra M'team cũng chưa từng lấy khách hàng làm trung tâm, không đặt Người thương làm thượng đế! M'team lấy mỗi cá nhân làm trung tâm! Hay nói cách khác, em muốn chăm sóc tốt được cho người khác, trước hết em phải lấy chính mình làm trung tâm.


Em chăm sóc em được ở mức tốt nhất, thấu hiểu được bản thân mình, thì em mới chăm sóc người khác được ở mức tốt nhất. Em hời hợt với bản thân, thì em cũng chẳng suy nghĩ được cho bất cứ ai. Kể cả cho khách, hay là cho những người bạn đồng nghiệp, nói gì là cho sếp, cho doanh nghiệp. Cho nên, hãy lấy bản thân làm gốc, quan tâm tới những người thân cận quanh mình trước (trong đó có gia đình em, bạn bè đồng nghiệp của em, sếp của em), chăm sóc và thấu hiểu họ cũng như chăm và hiểu chính em, có như thế, mới chăm sóc tốt được cho khách hàng.



Sẽ chẳng có một M'team - M'lalin - M'etta - M'ouchoir như hiện tại, nếu Vy không phải là người biết chăm sóc bản thân thật tốt. Sẽ không có team M'lalin làm việc rất nhiệt huyết, nếu Vy chỉ biết cái lợi của chính mình. Và sẽ không có Người thương gắn bó với M'lalin nói riêng, M'team nói chung, nếu M' chỉ chăm chăm vào phát triển đội nhóm. Sẽ không có M'team lớn mạnh, nếu M'thương chỉ đến vì lợi ích của một mình họ mà không nhìn ra - xúc chạm với tâm huyết của người sáng lập. Thật đấy, sẽ chẳng có ai, hay điều gì là trung tâm! Bởi mỗi cá nhân đều cần được quan tâm.



Một gói hàng gửi đi đúng hẹn, có cô bé nhân viên chạy ngày chạy đêm. Một khách hàng gặp vấn đề trên da, có bộ phận Skincoach nhập tâm lo lắng chăm sóc cho tới khi có tiến triển, những chiếc lá bé xíu xinh xắn in trên túi M'etta - có đôi bàn tay khéo léo cả hội xúm vô làm, mấy chiếc khăn vuông vắn ít nhăn nhúm - nhờ cả đám bu vào mỗi người mỗi việc mà với ai cũng là lần đầu đụng đến lĩnh vực mới, một đội nhóm khắn khít có một người sếp thấu hiểu yêu thương, một người sếp biết yêu thương là vì được chăm sóc, đâu đó ngoài kia, một người được chăm sóc tốt, có cả chục người đổ mồ hôi, bỏ tâm huyết. Vậy nên, khách hàng và người chăm sóc khách hàng, nhân viên hay người nghiên cứu/người sếp, đều cần được ngó ngàng, được đặt làm trung tâm, được thương, được thấu hiểu như nhau cả.



Sẽ không có sự phân biệt ai mới cần được quan tâm nhiều nhất, việc gì mới là quan trọng nhất, việc gì mới cần chú tâm hơn. Khi bạn thật sự CÓ TÂM! Thì tất cả mọi thứ quanh bạn, đều là TRUNG TÂM!


"Nếu chỉ chăm được cho khách hàng mà không chăm được cho nhau, thì không phải M'team.


Nếu chỉ chăm cho nhau mà không chăm được khách hàng tương tự, thì không phải M'team"


Một ngày tháng Giêng, cám ơn các bạn cây lá trong nhà đã team work cùng tụi mình những ngày cuối năm rất cực. Biết ơn! Vì đến cuối cùng, tụi mình có một: đội nhóm biết thương nhau và mỗi cá nhân, là một Trung Tâm.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page