Chăm sóc biểu bì: TỰ SỰ CỦA MỘT VỊ VUA
top of page

Chăm sóc biểu bì: TỰ SỰ CỦA MỘT VỊ VUA

Hãy cùng M’lalin đọc một câu chuyện cổ tích thú vị về phương pháp chăm sóc biểu bì (da) do CTV M’lalin chấp bút.


Nếu chúng ta coi cơ thể mình như một vương quốc, thì làn da chính là khu vực biên giới rộng lớn bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lăng của kẻ thù bên ngoài, là nơi các vương quốc khác nhìn vào có thể đánh giá được sự phồn vinh của chủ nhà, cũng là nơi các hoạt động trao đổi giao thương giữa trong và ngoài vương quốc diễn ra. Tôi là một quốc vương, đã trị vì được hơn 22 năm rồi, hãy để tôi kể cho bạn nghe câu chuyện về một ngôi làng ở nơi biên cương tên là Epidermis, nơi chuyên sản sinh ra những chiến binh có khả năng phòng thủ hết sức tinh nhuệ, hay còn gọi là các Corneocyte.


Sinh ra tại ngôi đền Stratum Basale nằm nơi sâu thẳm nhất bằng quyền năng vô hạn của các nữ thần Stem Cell, các chiến binh Corneocyte trẻ tuổi được nuôi nấng, dạy dỗ và phải trải qua những khóa huấn luyện khắc nghiệt theo trình tự lần lượt tại các miền đất Stratum Spinosum và Stratum Granulosum trước khi chính thức được công nhận trưởng thành để đứng trong hàng ngũ của các Corneocyte hùng mạnh.


Các thế lực thù địch bên ngoài luôn luôn tự hỏi làm sao mà ải biên cương này của chúng tôi lại vững vàng đến thế và bí quyết gì mà một ngôi làng nhỏ bé lại có thể duy trì một đội quân tinh nhuệ dường này…

Chef tớ không phải là nhà vua. Tớ là quân sư cho các nhà vua nhé. Và cộng sự của tớ là những tướng lĩnh rất xuất sắc đó nha. Các nhà vua cứ yên tâm đặt lòng tin nơi “bộ máy chính trị” này nhé!


Bí quyết đầu tiên chắc chắn là sự luyện tập vô cùng bài bản, khắc nghiệt, cộng với một hệ thống phòng thủ bao gồm nhiều lớp với các vai trò tuy khác biệt nhưng luôn bổ trợ cho nhau. Có đôi khi người ta tưởng chỉ có những Corneocyte trưởng thành mới phải gánh vác trọng trách lớn lao bảo vệ đất nước, nhưng thật sự trong suốt quá trình huấn luyện, các Corneocyte ở các miền Spinosum và Granulosum đã góp phần không nhỏ củng cố sự liên kết, cũng như xây dựng phòng tuyến và sản xuất ra các loại giáp bổ trợ thiết yếu có thể kể đến như filaggrin, các protein và lipid, yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên (NMF)… Đó là chưa kể, đều đặn khoảng 2 lần/ tuần, lực lượng các Corneocyte đều diễn ra quá trình thanh lọc, hay còn có cái tên mỹ miều hơn là “Exfoliation”, cho về hưu các chiến binh đã già yếu, giúp cho toàn hệ thống phòng tuyến bên ngoài hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, nhất là trong việc nhập khẩu các nguồn nguyên liệu, thực phẩm và vũ khí từ bên ngoài.


Tuy nhiên, sự cố gắng của riêng làng Epidermis là không đủ, vì làng đơn thuần chỉ là nơi huấn luyện quân sự, còn tất cả nguyên liệu, thực phẩm, nước uống đều phải được cung cấp từ cỗ máy Tiêu hóa thông qua hệ thống giao thông Tuần hoàn máu dưới da. Do đó, nếu muốn giữ phòng tuyến vững chắc, thân là Quốc vương phải luôn nhớ duy trì một chế độ ăn đầy đủ và cân bằng, uống đủ nước và tăng cường Tuần hoàn máu dưới da để sự cung cấp quân lương được đầy đủ, không để làng Epidermis lâm vào cảnh đói khát.


ẢNH:Skin Structure 101 | Apostrophe


Cái khó đối với tôi đó chính là: nội bộ vương quốc chỉ có thể cung cấp khoảng 70% nguồn lực để duy trì sự vững mạnh của Epidermis, 30% còn lại chúng tôi phải nhờ vào những nguồn chăm sóc “nhập khẩu” từ bên ngoài, gọi chung là “Mỹ phẩm”.


Dẫu làng Epidermis rất giỏi trong việc chống chọi lại các kẻ thù ngoại bang, tuy nhiên nếu không dựng lên các pháp giới bằng Sunscreen hoặc Sunblock thì các chiến binh sẽ nhanh chóng kiệt sức, đặc biệt là các Melanocyte – một nhóm chiến binh có vai trò quan trọng bậc nhất trong việc che chở làn da khỏi ánh nắng, sẽ nổi dậy làm phản, làm dấy nên một thời kỳ loạn lạc có khả năng lật đổ luôn cả vương triều gọi là “Ung thư”. Sử sách có chép lại những vương quốc phải chịu cảnh lầm than khi thời kỳ “Ung thư” diễn ra đen tối như thế nào và tin tôi đi, bạn không muốn vương quốc của mình phải chịu đựng điều đó đâu.


Hàng ngày phòng tuyến Epidermis phải tiếp xúc với không biết bao nhiêu bụi bẩn vi khuẩn nên việc vệ sinh sạch sẽ đủ 3 bước: tẩy trang, rửa mặt và toner cân bằng pH là công việc thiết yếu nhằm duy trì sức khỏe cho các Corneocyte. Mặc dù ngoài kia đầy rẫy những nhà buôn chào mời những sản phẩm từ thượng vàng cho đến hạ cám, người trị vì thông minh phải biết chọn lựa sản phẩm nào mà kho bạc đất nước vừa có thể chi trả được, nhưng cũng vừa phải đảm bảo hiệu quả, an toàn.



Có nhiều sản phẩm, sau khi sử dụng cho các chiến binh Corneocyte, sạch thì có sạch thật đấy, nhưng lại rửa trôi luôn hết vũ khí NMF và hàng rào lipid có lợi của da, đặc biệt nhất là những loại tẩy trang chứa cồn và các sản phẩm sữa rửa mặt chứa các chất hoạt động bề mặt tạo bọt SLS, SLES… Hahaha, có vẻ hơi tự phụ một chút, nhưng tôi tự cảm thấy mình thật là một Quốc vương sáng suốt khi lựa chọn những sản phẩm làm sạch từ M’lalin – Organic Skincare Ideas, được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic nên hoàn toàn dịu nhẹ cho làn da, thậm chí đối với những làn da đỏng đảnh nhất.



 - Tôi có nghe nhiều Quốc vương nước khác than phiền rằng binh lính của họ bị ngộ độc vì các chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo có trong các “Mỹ phẩm”, nhưng riêng đối với các sản phẩm của M’lalin thì tôi hoàn toàn yên tâm vì màu hay mùi của sản phẩm đều là từ nguyên liệu mà ra cả.



- Bên cạnh đó, hiểu được nhu cầu bức thiết là được ăn “ngon”, uống “ngọt” của các chiến binh, tôi còn trang bị hẳn luôn các loại serum, kem dưỡng để cấp ẩm và các hoạt chất giúp làm sáng da, chống nắng, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.



- Nhiều Quốc vương nước khác bảo tôi phung phí tiền của, nhưng mà tôi nói bạn nghe: làng Epidermis nói riêng và các làng nơi biên giới nói chung đã phải gánh trách nhiệm nặng nề để bảo vệ Tổ quốc, chưa kể người ta còn nhìn vào các Corneocyte để đánh giá sự hưng thịnh của một đất nước, nên khoản đầu tư này chả có gì là vô lý cả. Ai nói trong quân ngũ là khổ chứ, riêng các chiến binh Corneocyte của chúng tôi, sáng sớm thì được tắm bằng bột yến mạch, tối về thì được thanh tẩy kĩ hơn bằng dầu tẩy trang dịu nhẹ, sữa rửa mặt than tre hoạt tính the mát giúp detox cho da, hút sạch chì và bụi bẩn; sau đó được cân bằng pH bởi nước hoa hồng được chưng cất từ những cánh hoa hồng White Naomi hoặc hoa hồng nhung hữu cơ.



- Sau khi tắm sạch sẽ rồi thì được tận hưởng bữa tiệc linh đình Green Ageing hoặc Green Blooming Collection.



- Một số khu vực cần có chế độ ăn đặc biệt như là các Corneocyte vùng quầng mắt và môi cũng được cung cấp món “kem mắt” và “son dưỡng” giàu dinh dưỡng. Chưa kể một tuần 2 lần, các chiến binh của tôi còn được đi xông hơi thải độc, thường xuyên được đắp mặt nạ dưỡng ẩm, đặc biệt là lotion mask thì không thiếu ngày nào.


Tôi quả là một vị vua biết cưng chiều quân lính đúng không nào? Bởi vậy nên đất nước chúng tôi sở hữu một quân đội hùng mạnh và trung thành bậc nhất khiên bao người ghen tị. Ngoài ra tôi còn là một vị vua tốt bụng, luôn sẵn lòng chia sẻ bí quyết củng cố phòng thủ cho các bạn bè ngoại bang nữa đấy.


Nếu bạn chưa biết tìm đâu hãng cung cấp “Mỹ phẩm” cho các binh lính Corneocyte thì hãy ghé qua cửa hàng đầy màu nhiệm M’lalin – Organic Skincare Ideas ngó một cái nha.


Bà chủ ở đó thực đúng là một vị quân sư đại tài giàu kinh nghiệm đấy. Tôi ngờ rằng có lẽ bà ấy đã có kinh nghiệm phục vụ trong quân ngũ lâu năm lắm nên mới hiểu tường tận mọi vấn đề về làn da cả bên trong lẫn bên ngoài như vậy. Hãy lắng nghe những lời khuyên bà ấy đưa ra, đọc hết những tư liệu bà ấy viết được cất kỹ và đừng ngại nói cho bà ấy biết tình trạng của tuyến phòng ngự của đất nước các bạn.


 

Hãy mang về cho quân lính của các bạn những sản phẩm của M’lalin, hãy chấn chỉnh quân đội cùng với chế độ ăn uống, tập luyện và thanh lọc nghiêm khắc, sớm thôi các Corneocyte của bạn sẽ trở nên hùng mạnh không thua kém các Corneocyte của đất nước tôi đâu!



Bài viết và hình ảnh: CTV M’lalin Hannie.

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page